Misalaba, Vinanda na Magitaa Kanisani Ni ruksa?
Lengo la makala hii si kuwavuta Wakristo katika Uislamu,
bali kuelezea Waislam kile ambacho kipo kwenye Biblia na Ukristo kwa ujumla.
Wakristo wengi utawasikia wakielezea ubatizo na kuhunasibisha na uwokovu. Jambo
ili lina utata sana kwenye Biblia kwa sababu Biblia yenyewe si kitabu ambacho
kimeandikwa na Mitume ya Mwenyezi Mungu, bali ni mkusanyiko tu wa maneno ambayo
watu waliyasikia miaka mingi sana baada ya mitume kuondoka. Na hii inatoa
nafasi kubwa sana kuingia kwa maneno ambayo si ya Mwenyezi Mungu bali ni maneno
ya watu wenye kutaka mambo yao ndio yafuatwe. Vilevile kila kukicha
kunatengenezwa nakala (Version) mpya mpya zenye tafasiri zinazokinzana baina ya
toleo na toleo, kiasi cha kuacha maswali mengi hewani.
Mambo mengi yana utata katika Biblia hivyo kuwachanganya
hata wenye kuufuata ukristo. Katika swala hili la Ubatizo, tunaweza kuanza kwa
kusema kwamba ubatizo wa Yesu kwenye Biblia pia kuna utata, tuanze na mistari
ifuatayo inavyosema:
" Naye Yesu alipokwisha kubatizwa..." (Mathayo 3: 16).
Aliyembatiza ni Yohane kama ilivyo katika msitari wa 15 katika kitabu hicho cha
Mathayo.
"Yohana alitokea,
akibatiza nyikani…Na Yohana alikuwa amevaa singa za ngamia na mshipi wa ngozi
kiunoni mwake... Yesu alikuja kutoka Nazareti ya Galilaya, akabatizwa na Yohana
katika Yordani" (Marko 1: 4-9).
"Ikawa, watu wote
walipokwisha kubatizwa, na Yesu naye amebatizwa," (Luka 3:
21).
Kitabu cha Yohane kinatueleza kuwa Yohane alikuwa anabatiza
lakini hakumbatiza Yesu, kwani alishuhudia tu kuwa Yesu ni mwanakondoo wa Mungu
aondoaye dhambi ya ulimwengu (Yohane 1: 24-29).
Ama kuhusu vinanda na magitaa (ala za muziki) ipo mistari
yanayoruhusu na mengine kukataza. Hilo linafanya wasomaji wa Biblia kuwekwa
kwenye hali ya utata kuwa ni lipi lililo sawa.
Hebu tutazame baadhi ya maandiko:
Mwenyezi
Mungu asema hivi:
"Mimi nazichukia
sikukuu zenu, nazidharau, nami sitapendezwa na makutano yenu ya dini. Naam,
ijapokuwa mnanitolea sadaka zenu za kuteketezwa na sadaka zenu za unga,
sitazikubali; wala sitaziangalia sadaka zenu za amani, na za wanyama walionona.
Niondoleeni kelele za nyimbo zenu; kwa maana sitaki kuzisikia sauti za vinanda
vyenu." (Amosi 5: 21-23)
Tunaelezwa katika kitabu hicho hicho tena:
"ninyi mnaoimba nyimbo za upuzi pamoja na sauti ya vinanda, na kujifanyizia vinanda vya namna nyingi, kama vile Daudi;" (Amosi 6: 5)
Hii mistari inatuelezea nini sisi?
Mstari wa awali unakataza muziki na wa pili unatuelezea kuwa
kulikuwa kukibuniwa ala mpya za muziki kwa kumwiga mfalme Daudi. Je, mstari wa
pili unaunga mkono muziki au unakataza?
Kipengele kimoja kinakataza lakini cha pili kinaunga, lakini
kwa utata. Hii inapelekea swala ili kuwa na utata.
Tukiangalia tena tunakutana na mistari inayoruhusu suala
hilo kwa uwazi kabisa. Hebu tutazame haya:
"Mwimbieni Mungu,
nguvu zetu, nyimbo za furaha, Mshangilieni Mungu wa Yakobo. Pazeni zaburi, pigeni
matari, Kinubi chenye sauti nzuri, na kinanda. Pigeni panda mwandamo wa mwezi,
Wakati wa mbalamwezi, sikukuu yetu." (Zaburi 81: 1-3).
Hata hivyo, suala linakuja ni nani aliyeruhusu jambo hilo
ikiwa Zaburi 72: 20 inasema:
"Maombi ya Daudi mwana wa Yese yamekwisha."
Biblia nyingine imeandikwa hivi:
"Mwisho wa sala
za Daudi, mwana wa Yese"
Ikiwa ibara hii ndio mwisho wa Zaburi ya Daudi, sasa hii sura
ya 81 inayoruhusu nyimbo na ala za muziki imeruhusiwa na nani? Bila
shaka, itakuwa imeruhusiwa na mwingine na wala sio Daudi.
Katika Agano la Kale tunaelezwa:
"Kwa nini
ulitoroka kisiri, ukanihadaa wala hukuniarifu ili nipate kukuaga kwa shangwe,
nyimbo, matari na vinubi" (Mwanzo 31: 27).
Ibara hii haiwezi kuchukuliwa kama ni ruhusa kwani aliyesema
ni mshirikina ambaye katika msitari wa 32 amesema:
"Lakini kwa nini
uliiba vinyago vya miungu yangu?"
Ruhusa nyingine
inapatikana katika Kutoka 15: 20:
"Basi nabii
Miriamu, dada yake Aroni, akachukua kigoma mkononi, na wanawake wengine wote
wakamfuata wakiwa na vigoma vyao wakicheza"
Hii ni taarifa ya furaha iliyopatikana kwa upande wa
wanawake pale Firauni alipoangamizwa na Mwenyezi Mungu wakiwa wanawake wapo
peke yao.
Suala hili mbali na kuwa na utata dalili ya mistari yenye
nguvu ni ile inazokataza matumizi ya ala za muziki.
Ama utumiaji wa
msalaba katika kuvaa umezagaa kabisa kwa Wakristo wa zamani na wa sasa.
Kufanya hivyo kwao ni kukumbuka kule kusulubiwa kwa Yesu kwa ajili ya dhambi za
wanadamu nao waingie katika kusamehewa dhambi zao hapa duniani na kurithi uzima
wa milele Siku ya Qiyaama.
Hata hivyo, tukisoma katika Biblia tunapata kuwa Yesu hakusulubiwa
kwani aliyesulubiwa atakuwa amelaaniwa.
Hebu tutazame mistari
ifuatayo:
Akiwa mtu ametenda
dhambi ipasayo kufa, akauawa, nawe ukamtundika juu ya mti; mzoga wake usikae
usiku kucha juu ya mti; lazima utamzika siku iyo hiyo; kwani aliyetundikwa
amelaaniwa na Mungu; usije ukatia unajisi katika nchi yako akupayo Bwana, Mungu
wako, iwe urithi wako. (Kumbukumbu la Torati 21: 22-23)
"Kristo
alitukomboa kutoka katika laana ya sheria kwa kujitwalia laana hiyo kwa ajili
yetu; maana Maandiko yanasema: 'Yeyote aliyetundikwa msalabani amelaaniwa"
(Wagalatia 3:13).
Hakika ni kuwa wenye kuamini kuwa Yesu kasulubiwa na misalaba
kwa ajili ya kusamehewa dhambi wanapingana na Biblia. Hebu tusome mistari
ifuatayo:
"Maana
ninachotaka kwenu ni upendo na si dhabihu, kumjua Mungu na si kutoa sadaka za
kuteketezwa" (Hosea 6: 6)
Toleo lingine limeandika hivi:
"Maana nataka
fadhili wala si sadaka; na kumjua Mungu kuliko sadaka za kuteketezwa."
(Hosea 6: 6)
"Basi,
kajifunzeni maana ya maneno haya: 'Nataka huruma, wala si dhabihu'. Sikuja
kuwaita watu wema, bali wenye dhambi" (Mathayo 9: 13)
Biblia nyingine imeandikwa hivi:
"Lakini nendeni, mkajifunze maana yake
maneno haya, Nataka rehema, wala si sadaka; kwa maana sikuja kuwaita wenye
haki, bali wenye dhambi." (Mathayo 9: 13)
"Kama tu mngejua
maana ya maneno haya: 'Nataka huruma wala si dhabihu', hamngewahukumu watu
wasio na hatia" (Mathayo 12: 7)
"Lakini kama
mngalijua maana yake maneno haya, Nataka rehema, wala si sadaka,
msingaliwalaumu wasio na hatia." (Mathayo 12: 7).
Kwa hivyo Yesu
hakuja kuwa dhabihu, yaani kuuliwa msalabani bali amekuja kuwaokoa wenye hatia
waingie katika mafundisho ya haki na hivyo kupata msamaha wa Mwenyezi Mungu.
1 comments/Maoni:
Jazakumullahu kheir ndugu zangu kwa jitihada ya Kuelimisha Ummah.
Allah akulipeni malipo yasio na idadi. Bi idhnillah.
Amiin
Post a Comment